790 Adventure
CAM
GIÁ: 4̶6̶1̶.̶0̶0̶0̶.̶0̶0̶0̶ ̶V̶N̶Đ̶ 399.000.000 VNĐ
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc mô tô hiệu suất cao, có trọng lượng nhẹ và thiết kế gọn gàng, một chiếc xe chuyên dành cho các chuyến du lịch mạo hiểm với khả năng khám phá mọi cung đường ngay cả những nơi chưa có đường nhựa thì bạn không cần tìm đâu xa, KTM 790 ADVENTURE chính là chiếc xe đáp ứng được những kỳ vọng này. Cho dù đó là trên sa mạc, những con đường mòn trên núi xa hoặc băng qua lục địa, chiếc xe mang DNA off-road của KTM luôn sẵn sàng cho những chuyến du lịch khám phá bất tận.
Đăng ký lái thử
01. ĐỘNG CƠ VÀ ỐNG XẢ
Động cơ
Động cơ kép thẳng hàng LC8c thế hệ mới của KTM có công suất 95 mã lực (70 kW), kết hợp với các thiết bị điện tử hiện đại và hộp số tuần tự 6 cấp. Cỗ máy đáp ứng được tất cả những yêu cầu của một chiếc mô tô enduro có thể chạy tới 450 km mới cần đổ tiếp nhiên liệu. Yên tâm di chuyển đường dài một cách êm ái nhờ hai trục cân bằng giúp giảm độ rung tới mức tối thiểu. Với kỳ hạn bảo dưỡng tới 15.000 km, bạn có thể thoải mái chạy xe và đi những chuyến dài ngày liên tục mà không phải lo lắng.
Đầu xi-lanh
Đầu xi-lanh DOHC 8 van chứa trục cam đôi dẫn động bằng sên cam và hai bugi đánh lửa (mỗi xi-lanh một bugi). Các trục cam được lắp ráp là giải pháp giúp giảm trọng lượng so với trục cam được gắn cố định. Ngoài ra, gối cam được chế tạo chính xác nhằm tạo ra mô-men xoắn đặc biệt. Các van thép được mở bởi cò lót với bề mặt được phủ DLC và một bộ tăng sên cam thủy lực giúp làm căng sên cam.
Pít-tông
Các pít-tông được sản xuất với công nghệ đúc nén với ba bạc và mỗi pít tông nối với trục biên bằng một ổ trục trơn, kết nối với một chốt được phủ DLC để giảm trọng lượng và khối lượng pít-tông. Điều này khiến động cơ quay nhanh hơn và cho phép trục khuỷu nhẹ hơn, giảm khối lượng quay và cải thiện khả năng xử lý.
Để giảm tối đa lực quán tính tạo trong quá trình vận hành của động cơ nhằm tăng giới hạn vòng tua, KTM đã chọn các bộ phận như pít-tông nén, tay dên với bạc đạc trần (không sử dụng bạc lót) và ắc pít-tông phủ DLC.
Bướm ga điện tử Ride-by-wire
Hệ thống điều khiển bướm ga điện tử (Ride-by-wire) của KTM truyền tín hiệu điều khiển xe của người lái thành các vị trí bướm ga tối ưu cho từng tình huống lái xe cụ thể.
Trục cân bằng
Sau những ngày chạy xe trong một chuyến đi dài, với những đoạn đường off-road địa hình khó đi xen lẫn những chặng đường trường, cỗ máy vẫn hạn chế tối đa được cảm giác rung khó chịu là nhờ hai trục cân bằng - ở phía trước trục khuỷu và ở đầu xi lanh nằm giữa hai trục cam.
Xi-lanh
Các xi lanh nhôm phủ nicasil là một phần không thể thiếu của vỏ động cơ. Kết cấu xi lanh boong hở cho phép làm mát tối ưu, cải thiện dung sai và giảm nguy cơ cong vênh xi lanh trong quá trình hoạt động.
Conrod
Các pít-tông cao cấp được nối với trục khuỷu bằng thanh nối được rèn, và dẫn bởi ổ trục trơn.
Trục khuỷu
Trục khuỷu nguyên khối được rèn và giữ cố định bởi các ổ trục trơn có độ lệch 75 độ. Góc đánh lửa 435 độ tạo ra âm thanh tương tự như tiếng của động cơ LC8. Bởi vậy, khi nổ máy chiếc KTM 790 Adventure sẽ có cảm giác gần giống với cỗ máy V-twin Adventure.
Tay quay
Các tay quay chia theo chiều ngang được đúc áp suất cao từ nhôm. Điều này cho phép giảm độ dày của thành, tiết kiệm trọng lượng và tối ưu hóa bề mặt, các nhà thiết kế động cơ có thể tự do hơn trong các thiết kế của họ. Các xi lanh boong hở được tích hợp vào lốc máy.
Lưu thông dầu
Lưu thông dầu dựa trên hệ thống bể chứa bán khô được thiết kế nhỏ gọn nhằm giảm thiểu ma sát. Dầu được bơm ra khỏi lốc máy, vỏ ly hợp và hộp số, để đảm bảo rằng dầu không chảy qua động cơ một cách không cần thiết. Bể chứa dầu được tích hợp vào vỏ máy bơm dầu, cùng với hai máy bơm (một ống lọc, một áp suất) và một van điều chỉnh áp suất. Để làm mát dầu, động cơ được trang bị bộ làm mát dầu tương tự như động cơ LC8 V-twin.
PASC
PASC (Power Assist Clutch) hệ thống giúp người lái không bị tốn quá nhiều sức để điều khiển xe. Bộ ly hợp trên động cơ LC8c tương tự như trên LC8, nhưng nhỏ gọn hơn và nhờ đó nhẹ hơn. Nó giảm thiểu sự mất ổn định của bánh sau khi phanh gấp hoặc giảm tốc. Người lái cũng không cần sử dụng quá nhiều sức để sang (chuyển) số, cho phép điều khiển ly hợp chỉ với một ngón tay.
Hộp số
Cấu hình hộp số tuần tự 6 cấp được xếp chồng lên nhau giúp giảm chiều dài động cơ, nhờ đó có thiết kế nhỏ gọn hơn. Chuyển số rất mượt mà với sự hỗ trợ của Quickshifter+ cùng tùy chọn lên-xuống số không cần ly hợp có thể được thực hiện một cách dễ dàng.
Hệ thống ống xả
Hệ thống ống xả bằng thép không gỉ sử dụng bộ giảm âm ống xả đặt giữa để tập trung khối lượng vào trọng tâm xe, nhờ đó có thể dùng bộ giảm âm có kích thước tương đối nhỏ. Bởi vậy, khoảng sáng gầm được giữ tối đa. Âm pô - Sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu!
Hệ thống lọc gió
KTM 790 Adventure mới với bộ lọc gió dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng, ngay cả khi bạn đang trong chuyến hành trình đến một nơi xa xôi, hẻo lánh. Hộp lọc gió được đặt dưới yên xe với khe hút gió ở phía sau xe. Điều này có nghĩa là không những bộ lọc gió có thể dễ dàng được tháo lắp mà yên xe và thùng chứa còn có thể được đặt thấp và bề ngang thân xe có thể hẹp hơn khi cần thiết: ở khu vực để chân. Nó cũng cho giúp phần điện tử được đặt vào vị trí tốt nhất để giữ trọng tâm xe ổn định.
Hệ thống làm mát
Trong điều kiện hoạt động nóng bức, động cơ LC8c cần phải được làm mát để đảm bảo duy trì công suất và hiệu suất tốt nhất. Nhờ thiết kế và công nghệ làm mát tiên tiến của KTM 790 ADVENTURE, bạn có thể chạy xe và khám phá hàng giờ liên tục trong điều kiện nắng nóng.
02. KHUNG SƯỜN
Khung xe
Thiết kế tổng thể của KTM 790 ADVENTURE giúp chiếc xe vận hành nhẹ nhàng, mượt mà trên đường phố, thoải mái khi đi những quãng đường xa và khả năng offroad ấn tượng. Sức mạnh là một yếu tố quan trọng được cân nhắc trong thiết kế. Bởi vậy, khung thép CroMo dạng ống được sử dụng cùng động cơ như một phần chịu tải, nhằm giảm trọng lượng và kích thước tổng thể. Tất cả những cải tiến về thiết kế và kỹ thuật đều hướng tới mục đích tạo ra chiếc xe nhỏ gọn và nhẹ.
Khung Phụ
Không chỉ trang bị đầy đủ cho chuyến phiêu lưu, chiếc xe của bạn cũng cần phải được thiết kế, chế tạo để có thể hoạt động bền bỉ, an toàn trong thời gian dài. Khung phụ mắt cáo bằng thép được thiết kế nhỏ gọn, nhẹ và đủ mạnh mẽ để chở người ngồi sau cùng hành lý dù chạy xe trong những điều kiện khó đi.
Gắp sau
Gắp sau đúc dạng lưới mở đặc trưng được sản xuất chính xác và tối ưu hóa độ cứng cùng độ ổn định trong khi vẫn đảm bảo được tính dẻo dai. Việc kết nối trực tiếp với giảm xóc sau đã giúp giảm thiểu được số phụ tùng cũng như độ phức tạp. Gắp sau tương đối dài hỗ trợ lực kéo, độ ổn định và giúp thiết lập hệ thống treo.
Bánh & lốp xe
Bánh xe có đường kính 21-inch (Bánh trước) và 18-inch (Bánh sau) được thiết kế đặc biệt dành riêng cho dòng ADVENTURE của KTM. Các bánh xe không săm có thể chịu tải trọng lớn và có tùy chọn hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS). Lốp xe AVON Trailrider được đặc biệt lựa chọn nhằm mang tới cảm giác lái xe đầy tự tin và thoải mái trên cả những cung đường dài, mà vẫn đủ khả năng đáp ứng được những cung đường địa hình offroad khó đi.
Hệ thống treo
Khi bắt đầu một chuyến phiêu lưu, có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và khả năng vận hành của xe. Trọng lượng người lái, hành lý, lượng nhiên liệu và liệu xe có đèo thêm người ngồi sau không… - Tất cả đều phải được cân nhắc trước khi khởi hành. KTM 790 ADVENTURE được trang bị hệ thống treo WP cao cấp, được thiết lập hoàn hảo để phù hợp với yếu tố đa dạng trong hành trình khám phá. Với ưu điểm của tải sau có thể điều chỉnh, KTM 790 ADVENTURE có thể được tinh chỉnh thêm để phù hợp với hầu hết các tình huống, điều kiện và địa hình chạy xe.
Bộ giảm chấn
Để tăng tính ổn định, một bộ giảm chấn được trang bị cho những khi bạn tăng tốc trên con đường nhựa hay vượt qua những địa hình gồ ghề.
Chảng ba
Chảng ba bằng hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ mà vẫn đủ độ khỏe và cứng nhằm tạo sự ổn định, cùng với đó là độ dẻo nhất định giúp người lái vẫn cảm nhận được khung xe đang hoạt động. Chảng ba cũng cho phép điều chỉnh vị trí tay lái.
Phuộc trước
Phuộc ngược APEX đường kính 43mm của WP được thiết kế cho những chuyến chạy xe thám hiểm và đi tour đường dài, phù hợp với cả những tuyến đường bằng hay gập ghềnh. Công nghệ phân tách chức năng cho phép tách biệt lực nén và độ hồi giữa hai chân phuộc, trong khi hành trình của hệ thống treo là 200 mm, rất thoải mái cho những trường hợp cần thiết.
Giảm xóc sau
Bộ giảm xóc WP APEX có hành trình 200mm, có thể điều chỉnh tải trước và được thiết lập để di chuyển đường dài trong điều kiện khắc nghiệt. Cân bằng hiệu suất vận hành mạnh mẽ của KTM với cảm giác thoải mái cho dù chạy xe cả ngày.
Phanh
Khả năng phanh của KTM 790 ADVENTURE được tăng cường nhờ đĩa phanh đôi đường kính 320 mm với 4 pít-tông, gắn hướng tâm, heo thắng trước và đĩa phanh đường kính 260 mm được truyền động bằng bộ kẹp pít-tông kép ở phanh sau. Sự kết hợp của phanh trước - phanh sau mang tới khả năng phanh và kiểm soát tốt trong mọi điều kiện lái.
Bình Xăng
Bình xăng 20 lít được đặt thấp là trung tâm trong thiết kế của chiếc xe. Thể tích chính của bình xăng được đặt thấp nhất có thể, vì vậy đã hạ trọng tâm xe và cải thiện khả năng điều khiển cho người lái. Ngay cả khi đứng lái, độ hẹp của thân xe ở khu vực đầu gối cũng giúp kiểm soát khi chạy offroad. Nhiều không gian hơn cho phép sử dụng ghế thẳng và thấp hơn, nhờ đó người lái có thể thoải mái chuyển động. Trên hết, với thể tích bình lớn, chiếc xe có thể di chuyển tới 450km mới cần đổ xăng - một ưu điểm quan trọng cho những chuyến đi dài ngày.
03. CÔNG THÁI HỌC
Ghi đông
Tay lái côn bằng nhôm cho phép kiểm soát tối đa đồng thời mang lại tư thế lái thoải mái. Ghi đông có thể được gắn ở sáu vị trí khác nhau, nhờ đó có thể điều chỉnh tới 30mm để phù hợp hơn với mỗi người lái.
Gác chân
Cho dù có chạy xe cả ngày với tư thế lái đứng hay ngồi, chỗ để chân chắc chắn của KTM 790 ADVENTURE đã được thiết kế với công thái học vượt trội, dễ dàng phù hợp dù bạn đi giày hàng ngày hay bốt chạy xe off-road trong nhiều điều kiện khác nhau. Phần để chân có đệm cao su có thể tháo rời.
Yên xe
Yên xe được chia thành hai phần có thể điều chỉnh độ cao, mang lại sự thoải mái trong những chuyến đi dài ngày. Ghế lái hẹp phía trước giúp người điều khiển dễ dàng cảm nhận mặt đường. Đệm ghế chắc chắn, dày dặn nhằm đảm bảo người lái luôn cảm thấy thoải mái ngay cả khi ngồi cả ngày dài, và lớp bọc ghế tạo độ bám và khả năng di chuyển dễ dàng.
Kính chắn gió
KTM 790 ADVENTURE có kính chắn gió cao giúp cản gió tối đa khi chạy xe tốc độ cao trên những chặng đường dài. Kính chắn gió thấp hơn của KTM 790 ADVENTURE R cũng có thể được sử dụng trên KTM 790 ADVENTURE.
CHI TIẾT KỸ THUẬT
Động cơ
Mô-men xoắn cực đại | 88 Nm |
Hộp số | 6 số |
Làm mát | Làm mát bằng dung dịch |
Công suất | 77 kW |
Khởi động | Khởi động bằng điện |
Đường kính piston | 65.7 mm |
Hành trình piston | 88 mm |
Ly hợp | Bộ ly hợp chống giật PASC ™, vận hành bằng cơ học |
Lượng CO2 sản sinh | 103 g/km |
Dung tích xi lanh | 799 cm³ |
Hệ thống quản lý động cơ | Hệ thống quản lý động cơ Bosch với RBW |
Thiết kế | 2 xi-lanh, 4 thì, động cơ đôi |
Lượng nhiên liệu tiêu thụ | 5.143 l/100 km |
Bôi trơn | 2 đầu bơm bôi trơn dầu |
Công suất tối đa/ Tốc độ quay | 70/8250 kW/rpm |
Khung xe
Dung tích bình xăng | 20 l |
Phanh ABS | Hệ thống phanh ABS 2 kênh của Bosch 9.1 MP (bao gồm ABS ở góc cua và chế độ offroad) |
Đường kính đĩa phanh trước | 320 mm |
Đường kính đĩa phanh sau | 260 mm |
Phanh trước | 2x thước cặp 4 piston được gắn hướng tâm |
Phanh sau | Thước cặp 2 piston |
Xích | X-Ring 5/8 x 1/4″ |
Trọng lượng khô | 189 kg |
Thiết kế khung | Khung thép Crom-Molypden sử dụng động cơ làm phần tử chịu lực, sơn tĩnh điện |
Phuộc trước | WP APEX 43 |
Khoảng sáng gầm | 186 mm |
Phuộc sau | WP APEX – Monoshock |
Chiều cao yên | 850 mm |
Góc nghiêng tay lái | 64.1 ° |
Hành trình phuộc trước | 200 mm |
Hành trình phuộc sau | 200 mm |
Trọng lượng (ướt) | 210kg |
Kích thước (Dài x Rộng x Cao) | 2219x900x1439 mm |
Khoảng cách trục | 1509 mm |
Lốp trước | 90/90-21 |
Lốp sau | 150/70 R18 |